Ban Dân số KHH gia đình và trẻ em xã Giao Lạc tổ chức gặp mặt Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 và trao Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số” cho cá nhân đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Thực hiện Quyết định số 1198/QĐ-BYT, ngày 16/6/2022 của Bộ Y tế về việc tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” cho các cá nhân thuộc tỉnh Nam Định đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp Dân số - Kê hoạch hóa gia đình; trong đó xã Giao Lạc có 10 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” của Bộ Trưởng Bộ Y tế.

Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Dân số Việt Nam (26/12/1961-26/12/2023); Ban Dân số KHHGĐ và trẻ em xã Giao Lạc đã tổ chức gặp mặt chị em làm công tác Dân số KHHGĐ và trẻ em; đánh giá hoạt động công tác Dân số KHH gia đình và trẻ em năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác Dân số KHH gia đình và trẻ em năm 2024; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” cho 10 cá nhân đã có thành tích trong sự nghiệp Dân số - Kế hoạch hóa gia đình theo Quyết định số 1198/QĐ-BTY ngày 16/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Dự buổi gặp mặt có Bà Phạm Thị Thảo - ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã, đại diện 1 số ban ngành trong xã.

anh tin bai

Bà Phạm Thị Thảo - ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân số" của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 10 cá nhân đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Tại buổi gặp mặt, sau khi ôn lại ý nghĩa của Ngày Dân số Việt Nam 26/12; Bà Bùi Thị Hiền - CB chuyên trách công tác Dân số KHH gia đình và trẻ em xã đã đánh giá kết quả hoạt động công tác Dân số KHH gia đình và trẻ em của xã năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác Dân số KHH gia đình và trẻ em năm 2024.

- Năm 2023 toàn xã có 95 trẻ mới sinh, giảm 40,25% so với cùng kỳ; số người sinh con thứ 3 trở lên là 20, giảm 33,3% so với cùng kỳ; tỷ số giới tính khi sinh 87nam/100 nữ. Kiện toàn lại đội ngũ cán bộ dân số xóm theo Kế hoạch của cấp trên.

Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng theo cân nặng còn 7% (chỉ tiêu giao 9%), trẻ em 6 tháng đến 36 tháng tuổi được uống vitamin A 2 lần/ năm, 98% học sinh tiểu học và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tẩy giun sán miễn phí định kỳ.

Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi còn 7%; 

Các chương trình y tế khác đều thực hiện đạt yêu cầu đề ra.

- Năm 2024, Ban dân số KHH gia đình và Trẻ em xã tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông lồng ghép về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; phối hợp với Trạm y tế và các nhà trường thực hiện công tác tiêm phòng cho phụ nữ mang thai tiền sinh sản; cho trẻ em uống Vitamin A, tẩy giun sán và các chương trình y tế khác theo quy định… phấn đấu hạ tỷ lệ trẻ em suy sinh dường còn dưới 5%...

anh tin bai

Bà Bùi Thị Hiền CB chuyên trách Dân số - KHH gia đình và trẻ em xã đánh giá kết quả công tác DS KHH GĐ và trẻ em năm 2023, triển khai công tác DS KHH GĐ và trẻ em năm 2024

Tại buổi họp mặt Bà Phạm Thị Thảo - ĐUV, Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu ghi nhận những kết quả Ban DS KHH GĐ và trẻ em đã đạt được năm 2023; đề nghị Ban DS KHHGĐ và trẻ em trong năm 2024 tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiều về công tác DS KHH GĐ và trẻ em mà Nghị quyết HĐND xã kỳ họp thứ Bảy, khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã đề ra. Thay mặt các đ/c Lãnh đạo Đảng - Chính quyền địa phương bà Phạm Thị Thảo đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 10 chị em trong Ban DS KHH GĐ và trẻ em đã có thành tích đóng góp cho sự nghiệp Dân số - Kế hoạch hóa gia đình./.

BAN VH-TT XÃ GIAO LẠC

 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1