Giao lưu, chia sẻ, nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh các trường Tiểu học miền Ba Lạt tại trường Tiểu học Giao Lạc.

Với mong muốn tạo sân chơi bổ ích; khuyến khích học sinh chủ động, tích cực học ngoại ngữ; tạo cơ hội cho các em được nghe, nói, viết tiếng Anh và được giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh. Vừa qua, tại Trường Tiểu học Giao Lạc, các trường Tiểu học miền Ba Lạt tổ chức hoạt động trải nghiệm nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh Tiểu học năm học 2023 - 2024 cùng sự đồng hành của Trung tâm ECOLINK. Tới dự có thầy giáo Nguyễn Văn Thông - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD & ĐT Nam Định; các thầy cô là chuyên viên phòng Tiểu học - Sở GD & ĐT Nam Định. Về phía Phòng GD & ĐT huyện có thầy giáo Phạm Văn Ngũ, Nguyễn Văn Đông - Phó trưởng Phòng GD & ĐT; cán bộ, chuyên viên Phòng GD & ĐT; lãnh đạo địa phương của 7 xã thuộc miền Ba Lạt; đại diện Hội CMHS trường TH Giao Lạc, cán bộ quản lý, giáo viên tiếng Anh của các trường Tiểu học trong toàn huyện.

Ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc giao lưu, học hỏi và tiếp thu nền văn minh nhân loại. Trong xu thế hội nhập quốc tế mạnh mẽ hiện nay, hơn lúc nào hết, tiếng Anh được xem như một ngôn ngữ phổ thông nhất, là phương tiện hữu ích, phục vụ cho việc giao tiếp, trao đổi kinh tế, giao lưu văn hóa trên toàn thế giới; bởi vậy việc đầu tư cho dạy học môn tiếng Anh là yêu cầu không thể thiếu hiện nay. 

anh tin bai

Thày giáo Vũ Bình Xuyên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Giao Thiện, Phó trưởng miền Ba Lạt phát biểu khai mạc

Trên cơ sở đó, Bộ GD - ĐT đã có định hướng chiến lược cho việc tổ chức dạy học môn tiếng Anh theo đề án “Dạy  và  học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 - 2025”. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, Phòng GD&ĐT huyện Giao Thủy, các trường học Phổ thông trong toàn huyện nói chung và các trường tiểu học thuộc miền Ba Lạt huyện Giao Thủy nói riêng đã rất quan tâm tới hoạt động này. 

anh tin bai

Thầy giáo Nguyễn Văn Thông - Trưởng Phòng giáo dục Tiểu học, Sở GD & ĐT Nam Định tặng hoa chúc mừng 

anh tin bai

Thầy giáo Phạm Văn Ngũ - Phó Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Giao Thủy tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo địa phương, các trưởng Tiểu học và Hội cha mẹ học sinh tặng hoa chúc mừng

Những năm gần đây các trường tiểu học trong miền Ba Lạt đã trao đổi, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm chỉ đạo cũng như phương pháp giảng dạy để nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ tiếng Anh cho học sinh và đã đạt được những kết quả rất đáng kể. Học sinh tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè trong nước cũng như khách nước ngoài, đã có rất nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp huyện, cấp tỉnh, đạt huy chương vàng, bạc, đồng trong cuộc thi IOE cấp Quốc gia, giải Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc, giải Nhất, Nhì cuộc thi giải Toán - Khoa học bằng tiếng Anh.

anh tin bai

Thầy giáo Phạm Văn Ngũ - Phó Trưởng Phòng GD & ĐT huyện Giao Thủy phát biểu tại Chương trình giao lưu, chia sẻ nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh tiểu học năm học 2023 - 2024

Tại chương trình hoạt động trải nghiệm, các đại biểu cùng các em học sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ; thuyết trình giới thiệu sơ lược về các trường tiểu học trong miền Ba Lạt; trò chơi rung chuông vàng với chủ đề “Mừng Tết”; trò chơi “Âm nhạc cùng tiếng Anh” và tọa đàm về nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh.

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh tham gia trò chơi "Rung chuông vàng"

anh tin bai

Trung tâm ECOLINK Trao suất học bổng cho thí sinh đạt giải Nhất tham gia trò chơi "Rung chuông vàng"

anh tin bai

Đại diện Sở GD & ĐT Nam Định, Phòng GD & ĐT huyện, Trường Tiểu học Giao Lạc, Trung tâm ECOLINK chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu khai mạc hoạt động trải nghiệm nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh tiểu học, thầy giáo Vũ Bình Xuyên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Giao Thiện, Phó Trưởng miền Ba Lạt chúc mừng các em học sinh đã có mặt tại buổi hoạt động trải nghiệm này. Đồng thời khẳng định: Hoạt động trải nghiệm là một hoạt động vô cùng ý nghĩa với các em học sinh; tạo điều kiện cho các em giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; thể hiện được các kỹ năng nghe, nói. Qua đây phát hiện những học sinh có năng khiếu tiếng Anh tiếp tục bồi dưỡng để tham gia cuộc thi các cấp trong thời gian tới. Thông qua các hoạt động trải nghiệm còn thúc đẩy và lan tỏa phong trào học tập tiếng Anh. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học môn tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học trong nhà trường./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục văn nghệ chào mừng, của các thầy cô giáo và các em học sinh tiểu học miền Ba Lạt

Tin, bài: Trung tâm VH huyện Giao Thủy – Ban VHTT xã Giao Lạc

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1