Kết quả triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi thứ 03 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn xã Giao Lạc

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định, UBND huyện Giao Thủy về việc tiếp tục triển khai “thần tốc chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 mùa xuân năm 2022”.

Căn cứ Kế hoạch của Trung tâm y tế huyện Giao Thủy; từ ngày 15/03/2022 UBND xã, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã Giao Lạc đã triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi thứ 3 cho các trường hợp đã tiêm đủ 02 mũi; thời gian cung ứng vắc xin và kết thúc đợt tiêm vào ngày 20/03/2022.

anh tin bai

         Trước khi tiêm mũi thứ 3, UBND xã - Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống Đài truyền thanh xã và triển khai kế hoạch tới các đồng chí bí thư chi bộ, xóm trưởng, các tổ COVID-19 cộng đồng; thông báo tới từng hộ dân, tiến hành rà soát nắm bẳt các trường hợp đủ điều kiện tiêm nhưng đang là F0, F1 để tư vấn hướng dẫn cho các trường hợp này ngay sau khi hết thời gian cách ly, điều trị sẽ được khám sàng lọc, nếu đủ điều kiện sẽ triển khai ngay việc tiêm mũi thứ 03.

          Trạm y tế xã chuẩn bị các điều kiện về tiếp nhận, bảo quản vắc xin; bố trí  đủ lực lượng phục vụ công tác tiêm; đảm bảo tuyệt đối an toàn quá trình tiêm theo đúng hướng dẫn và quy định của Bộ Y tế, không có trường hợp nào có biểu hiện tai biến sau tiêm.

anh tin bai

           Do làm tốt công tác tuyên truyền và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ cho đợt tiêm, nên trong đợt tiêm mũi thứ 03 cho người dân từ 18 tuổi trở lên của Giao Lạc từ ngày 15/03 đến hết ngày 20/03/2022 đã tiêm hết cho những người đủ điều kiện tiêm là 2.610 người/trên tổng số 2925 người theo KH, đạt 100% so với số người đủ điều kiện tiêm và đạt 89,23% so với tổng số người đã tiêm mũi thứ 02. Số người còn lại do đang điều trị F0 đến ngày thứ 15 sẽ được kiểm tra sức khỏe để tiêm; số người là F1 đang thực hiện cách ly và 1 số người có bệnh nền đang trong thời gian điều trị bệnh ngay sau khi hết cách ly và điều trị ổn định bệnh nền sẽ được kiểm tra sức khỏe để tiêm mũi thứ 03.

anh tin bai

 

           Nhìn chung trong đợt tiêm người dân đều có nhận thức cao về công tác phòng chống dịch bệnh và tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền về công tác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh” trong trạng thái bình thường mới nên đã chấp hành việc đi tiêm đầy đủ theo đúng hướng dẫn và kế hoạch đề ra./.

BAN VĂN HÓA - TT XÃ GIAO LẠC

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1